443 GIẢI PHÓNG, PHƯƠNG LIỆT, THANH XUÂN, HÀ NỘI 0985294298
Trang chủ - BỊ NGỨA DA - Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

 

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn

                     Đã xem: 40946 | Cật nhập lần cuối: 3/31/2023 10:52:25 AM | RSS

 

Giun đũa chó mèo hay thường gọi là bệnh sán chó Toxocara do một loài giun tròn ký sinh được tìm thấy ở chó và mèo, lây nhiễm cho người là dạng ấu trùng xâm nhập qua thành ruột vào máu. Ngứa da kéo dài do giun đũa chó mèo Toxocara là tình trạng dị ứng xuất phát từ trong cơ thể do độc tố của ấu trùng gây ra.

 

 

Điều trị nguyên nhân gây bệnh ngứa lâu ngày chính là loại bỏ ấu trùng Toxocara ra khỏi cơ thể bằng thuốc diệt giun sán theo phác đồ thay vì sử dụng các thuốc dị ứng kéo dài không tốt cho gan, thận và có thể gây buồn ngủ.

 

Những dấu hiệu gợi ý giúp bạn phát hiện bệnh giun đũa chó mèo Toxocara gây ngứa

 

Mẩn ngứa da, nổi mề đay dị ứng trên 2 tuần, khi thăm khám thường được chẩn đoán chung chung là viêm da cơ địa, viêm da dị ứng hoặc bệnh chàm mạn tính, uống thuốc dị ứng thì bớt bệnh một thời gian nhưng sau khi hết tác dụng của thuốc thì cơn ngứa có thể xuất hiện trở lại.

 

Mẩn ngứa da xuất hiện bất cứ vị trí nào trên cơ thể, tại vùng da ngứa thường biểu hiện nóng rát, đôi khi nổi cộm thành mảng gồ lên trên mặt da. Ngứa tăng về đêm và kéo dài trên 30 phút.

 

Phát hiện bệnh ngứa da do giun sán qua việc kết hợp triệu chứng lâm sàng với xét nghiệm máu bằng phương pháp miễn dịch huyết thanh Elisa OD có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, được thực hiện tại phòng khám ký sinh trùng để chẩn đoán nhanh bệnh giun đũa chó mèo Toxocara gây ngứa.

 

Vì sao nhiễm giun đũa chó mèo Toxocara lại gây ngứa kéo dài?

 

Chúng ta có thể bị nhiễm giun đũa chó mèo Toxocara do vô tình nuốt phải trứng chứa ấu trùng qua đường miệng từ nguồn thực phẩm không được đảm bảo vệ sinh, không được nấu, nướng chín kỹ, khi vào ruột, ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara thoát khỏi vỏ bọc của trứng rồi chui qua thành ruột vào máu. Sự lưu thông của dòng máu sẽ đưa ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara di chuyển khắp cơ thể, có thể đến tim, gan, thận, phổi, mắt, não,… hoặc đến các mô, tổ chức dưới da.

 

Ở trong dòng máu, ấu trùng Toxocara phóng thích ra chất độc khiến cơ thể nhận biết đó là một dị nguyên lạ rồi sinh kháng thể chống lại dị nguyên đó gây nên hiện tượng mẩn ngứa da nổi mề đay, dị ứng giống như bệnh da liễu. Đôi khi người bệnh có cảm giác châm chích dưới da, đau đầu thoáng qua, mệt mỏi, uể oải làm việc kém tập trung.

 

Hình ảnh mẩn ngứa da dị ứng ở bệnh nhân xét nghiệm máu nhiễm ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara

 

Kết quả xét nghiệm các loại ký sinh trùng giun sán nói chung ở bệnh mẩn ngứa da cho thấy tỷ lệ nhiễm ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara cao hơn những loại giun sán khác, điều đó cho thấy trong số những bệnh nhân mẩn ngứa cần đặc biệt quan tâm đến bệnh giun đũa chó mèo Toxocara.

 

Nhiễm giun đũa chó mèo Toxocara có gây nguy hiểm không?

 

Khi bị nhiễm giun đũa chó mèo Toxocara người bệnh không nên quá lo lắng vì sự lo lắng cũng không giải quyết được vấn đề gì, nên bình tĩnh và thăm khám, điều trị bác sĩ có kinh nghiệm bệnh sẽ khỏi,nhanh,chóng không lo tái phát cơn ngứa.

 

Đã ghi nhận trường hợp tử vong do giun đũa chó mèo Toxocara nhưng đó là số ít và không phải tất cả các trường hợp bị ngứa đều do giun sán gây ra, do đó không nên có suy nghĩ rằng ngứa da là do giun sán. Chỉ khi mà ngứa da kéo dài uống thuốc dị ứng, điều trị da liễu không hiệu quả thì khi đó nên quan tâm đến bệnh giun sán, trong đó có bệnh giun đũa chó mèo Toxocara.

 

Nhiễm giun đũa chó mèo Toxocara có liên quan đến thói quen sinh hoạt và tập quán của mỗi địa phương. Qua nghiên cứu thực tế tại một số địa phương chúng tôi thấy tỷ lệ nhiễm bệnh giun đũa chó mèo Toxocara là cao hơn so với các bệnh giun sán khác.   

 

Bệnh sán dây bò, sán dây lợn gặp ở các địa phương như. Thanh Hóa, Sơn La, Hòa Bình, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên,…với dấu hiệu thấy đốt sán dẹt như xơ mít chui ra hậu môn, bệnh giun lươn Strongyloides, bệnh ký sinh trùng trên mèo Toxoplasma gondii không có sự khác biệt giữa thành phố và nông thôn.

 

Trong khi bệnh sán lá gan lớn Fasciola thì gặp nhiều hơn ở các tỉnh như Yên Bái, Điện Biên, Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Tây, Bắc Giang, Hà Nam

 

Điều trị bệnh ký sinh trùng sán chó Toxocara

 

Bệnh ký sinh trùng giun đũa chó mèo Toxocara hiện nay điều trị khỏi,hoàn,toàn nếu người bệnh được khám và điều trị đúng tuyến chuyên khoa, khi điều trị tại tuyến chuyên khoa bác sĩ sẽ phối hợp một số thuốc chuyên khoa để tăng tác dụng hiệp đồng giúp tăng khả năng hấp thu thuốc vào ấu trùng trong cơ thể qua đó sẽ tiêu diệt được chúng.

 

Bác sĩ điều trị cần phải khai thác kỹ tiền sử của người bệnh. Ở những người bị bệnh viêm gan mạn tính, phụ nữ có thai và cho con bú cần có những liệu trình điều trị riêng. Cần có lịch tái khám và thời gian xét nghiệm lại cụ thể cho từng người bệnh, mỗi người bệnh cần có kẹp hồ sơ riêng để theo dõi trước và sau điều trị.

 

Việc xét nghiệm kiểm tra lại vẫn được chúng tôi duy trì xét nghiệm lại sau 01 tháng, 03 tháng, 06 tháng với lịch tái khám cụ thể cho từng người người bệnh để đánh giá kết quả điều trị.

 

Đối với người bệnh nên tuân thủ liệu trình điều trị, sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn ghi trong toa, không nên uống bia, rượu, không hút thuốc lá. Nên ăn chín, uống chín, khi sử dụng thêm các thuốc khác cần thông báo cho bác sĩ điều trị biết để được tư vấn kịp thời.

 

Thông thường sau 2 tuần điều trị tình trạng nổi mẩn ngứa sẽ được cải thiện

 

Chi phí khám xét nghiệm bệnh giun sán và dị ứng ngứa có tốn kém không?

 

Chi phí xét nghiệm bệnh giun sán và các bệnh dị ứng ngứa khác cụ thể cho từng loại xét nghiệm như sau.

 

Phí khám bệnh: 200.000 đồng

 

Phí xét nghiệm giun đũa chó mèo Toxocara 230.000 đồng

 

Xét nghiệm tổng quát ngứa da mạn tính do nhiễm giun sán trong máu chi phí từ 1.200.000 đồng.

 

Xét nghiệm tổng quát ngứa mạn tính do bệnh gan, bệnh thận...750.000 đồng

 

Xét nghiệm dị nguyên gây dị ứng ứng từ 900.000 đồng.

 

Xét nghiệm tiểu đường, mỡ máu, tuyến giáp, bệnh viêm gan A,B,C,E 1.100.000 đồng.

 

Những trường hợp xuất hiện nổi mẩn ngứa từ một đến hai ngày không,nên xét nghiệm ngay vì gây lãng phí không cần thiết, có thể tự xử lý tại nhà bằng uống thuốc chống dị ứng thông thường bệnh có thể sẽ tự,khỏi sau 1 đến 2 ngày.

 

Trường hợp ngứa kéo dài trên 2 tuần nên xét nghiệm máu tìm nguyên nhân rồi điều trị. Anh chị liên hệ Phòng khám quốc tế Ánh Nga Hà Nội, số 443 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội để xét nghiệm và điều trị. Ánh Nga là phòng khám chuyên khoa do các bác sĩ chuyên ngành ký sinh trùng thành lập.

 

Ban đầu chúng tôi xét nghiệm chuyên về bệnh ký sinh trùng giun sán trong máu gây mẩn ngứa da, sau đó do nhu cầu của người bệnh chúng tôi phối hợp triển khai xét nghiệm máu để chẩn đoán các nguyên nhân gây ngứa khác xuất phát từ trong cơ thể hoặc những dị nguyên gây mẩn ngứa bên ngoài cơ thể, giúp người bệnh biết được nguyên nhân gây dị ứng ngứa kéo dài mình đang mắc phải là gì để từ đó có thể yên tâm chữa trị hoặc dự phòng hiệu quả những nguyên nhân gây bệnh ngứa.

 

Qua thống kê từ năm 2014 đến nay có khoảng 80% số bệnh nhân tìm hiểu về phòng khám và tới xét nghiệm đã biết được nguyên nhân gây bệnh ngứa, qua đó những trường hợp bị ngứa da dị ứng do nhiễm ký sinh trùng đã được điều trị,khỏi và người bệnh hếtlngứa.

 

BS CK II. Trần Nam Hải

 

PHÒNG KHÁM KÝ SINH TRÙNG HÀ NỘI

CHUYÊN GIA VỀ NGỨA VÀ GIUN SÁN

ĐC: 443 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

 BS tư vấn: 0912171177 - Hotline: 02473001318

Mở của từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h đến 17h. Nghỉ ngày CN

Thời gian trả kết quả xét nghiệm trong ngày

 

Ngứa Da Mề Đay Lâu Năm Có Phải Nhiễm Giun Sán Chó Mèo Không?

Ngứa Da Mề Đay Lâu Năm Có Phải Nhiễm Giun Sán Chó Mèo Không?

Em chào bác sĩ, con gái em năm nay 12 tuổi, cháu đang bị ngứa da và nổi mề đay đã 5 năm, kể từ năm cháu 7 tuổi có xuất hiện ngứa tại vùng cổ chân sau đó lan...

Xem: 5602Cập nhật: 26.12.2023

Tổng Quan Về Nhiễm Sán Lá

Tổng Quan Về Nhiễm Sán Lá

Sán lá là loài giun dẹp ký sinh. Có rất nhiều loài sán lá. Các loài khác nhau có xu hướng lây nhiễm các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Xem: 6034Cập nhật: 14.12.2023

10 Dấu Hiệu Bạn Có Thể Có Ký Sinh Trùng

10 Dấu Hiệu Bạn Có Thể Có Ký Sinh Trùng

Nhiễm ký sinh trùng có thể dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu và thậm chí đau đớn. Các vấn đề về tiêu hóa không...

Xem: 8277Cập nhật: 08.12.2023

Dấu Hiệu Nào Cảnh Báo Mắt Nhìn Mờ Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Dấu Hiệu Nào Cảnh Báo Mắt Nhìn Mờ Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Dấu Hiệu Nào Cảnh Báo Mắt Nhìn Mờ Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Xem: 18936Cập nhật: 06.12.2023

Dấu hiệu nào nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara?

Những điều cần biết về bệnh giun đũa chó mèo

Bệnh Chàm Và Những Yếu Tố Liên Quan Đến Bệnh Giun Sán

Dấu Hiệu Ngứa Da, Dị Ứng, Nổi Mề Đay Do Nhiễm Sán Chó Trong Máu

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phòng Khám Ánh Nga Đề Tài Nghiên Cứu Khoa

Xét Nghiệm Giun Sán Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Bao Nhiêu?

Người Đàn Ông Phát Ban Mẩn Đỏ Khắp Người, Sau Ba Tháng Mới Tìm Ra Nguyên Nhân

Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

HÀ NỘI – PHÁT BAN MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI, ĐI KHÁM PHÁT HIỆN NHIỄM KÝ SINH TRÙNG

Ăn hải sản sống, coi chừng nhiễm giun sán

TỔNG QUAN VỀ KÉM HẤP THU THỨC ĂN

HÀ NỘI – NHIỄM BA LOẠI KÝ SINH TRÙNG DO THÓI QUEN ĂN MỘT MÓN ĂN SÁNG

ẤU TRÙNG SÁN CHÓ DI CHUYỂN QUA DA GÂY NGỨA

VIÊM DA ĐỒNG TIỀN

Tại sao khám bệnh viện da liễu nhiều năm không hết ngứa?

Địa Chỉ Chữa Bệnh Giun Sán Chó Uy Tín Tại Hà Nội

SÁN TRONG NÃO GÂY RA CÁC TRIỆU CHỨNG NHƯ TÂM THẦN

BỆNH GIUN XOẮN

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sán Dây Uy Tín Tại Hà Nội

TỔNG QUAN VỀ NHIỄM GIUN LƯƠN

Bị Ngứa Nổi Mẩn Toàn Thân Do Giun Sán, Người Phụ Nữ Đầu Hàng Vì Trị Nhiều Lần Không Khỏi

NHIỄM TRÙNG NÃO DO AMIP, VIÊM MÀNG NÃO DO AMIP NGUYÊN PHÁT

BÍ QUYẾT GIÚP ĐƯỜNG RUỘT KHỎE LẠI

Trị Bệnh Hôi Miệng Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

TÔI KHÔNG NGỜ ĐẾN MÌNH CŨNG BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Viêm Da Dị Ứng Kéo Dài Tôi Chỉ Mong Tìm Được Nguyên Nhân Để Chữa Trị.

Mẩn Ngứa Da Do Giun Sán Cách Phát Hiện Nhiễm Sán Trong Máu Gây Ngứa

BỆNH DO SÁN LÁ LỚN Ở GAN

Thuốc Điều Trị Giun Đũa Chó Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Ký Sinh Trùng

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Sán chó Những Dấu Hiệu Của Bệnh Sán Chó Chớ Nên Xem Thường

Bệnh Sán Chó Mèo Ở Người Có Trị Khỏi Hoàn Toàn Được Không?

Nếu Bị Giun Đũa Chó Mèo Điều Trị Ở Đâu Bao Lâu Thì Khỏi?

Lý Do Tại Sao Bệnh Sán Chó Lại Gây Ngứa Kéo Dài?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Ngứa Da Do Giun Đũa Chó Mèo

Cách Nhận Biết Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa Da Nổi Mề Đay Có Phải Do Nhiễm Giun Sán Không?

Dấu Hiệu Nhận Biết Sán Lên Não

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIUN ĐŨA, LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐÃ MẮC GIUN ĐŨA

Tại Sao Trẻ Em Mắc Giun Kim Lại Ngứa Hậu Môn, Khám Trị Ở Đâu?

Bằng Cách Nào Sán Dây Chó Echinococcus Có Thể “Đột Nhập” Vào Tới Phổi Người Bệnh?

Bị Ngứa Da Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Mắt Bị Mờ Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Điều Trị Bệnh Sán Chó Tại Phòng Khám Bệnh Giun Sán Ánh Nga

Sán Chó Có Lây Không?

KHI NÀO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NHẤT CỦA NỔI MỀ ĐAY KÉO DÀI LÀ GÌ?

SÁN LÁ GAN CÓ NGUY HIỂM CHO NGƯỜI ?

NHỮNG DẤU HIỆU BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Cách nhận biết trẻ bị nhiễm giun sán dành cho ba mẹ

Cảnh báo những loại giun sán thường gặp ở trẻ em, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

THANH NIÊN 19 TUỔI CHẾT VÌ BỆNH SÁN CHÓ

Nổi mề đay do sán chó là gì và chữa trị bằng cách nào?

MÙA KHÔ KÝ SINH TRÙNG SỐT RÉT ẨN NÁU TRONG MÁU

Rận mu - Cách phát hiện và đề phòng

Bệnh ký sinh trùng lây qua đường thực phẩm

Muốn Trị Dứt Điểm Nhiễm Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Thì Phải Làm Sao

Giun Sán Gây Ngứa Da: Coi Chừng Ấu Trùng Lạc Chỗ

Điều Trị Giun Lươn Strongyloides Biến Chứng Nặng Theo Phác Đồ 15 Ngày

Biểu hiện nào cho thấy đã bị nhiễm sán chó?

Sán lá gan: Phương pháp điều trị và chi phí chữa bệnh sán lá gan

Làm thế nào để bắt con sán xơ mít dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

Cảnh báo những loại thực phẩm có thể khiến bạn ôm hận vì sán xơ mít

Phương pháp điều trị bệnh ký sinh trùng mèo

Khám Bệnh Ký Sinh Trùng Giun Sán Ở Đâu

Tác Hại Và Triệu Chứng Của Bệnh Giun Đũa

Quy Trình Xét Nghiệm Echinococcus IgG

Một Số Điều Cần Biết Về Ký Sinh Trùng Demodex Trên Da Người

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Echinococcus

Những Điều Cần Biết Về Giun Hình Ống

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Amip Ở Não

Bệnh Sán Chó Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Trị Bệnh Sán Chó

Copyrights © 2020 BẢN QUYỀN THUỘC PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ ÁNH NGA, SỐ 443 GIẢI PHÓNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI
Chia sẻ: google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

ngứa do giun đũa chó mèo

chi phí xét nghiệm giun sán