443 GIẢI PHÓNG, PHƯƠNG LIỆT, THANH XUÂN, HÀ NỘI 0985294298
Trang chủ - BỆNH SÁN CHÓ - Dấu hiệu nhận biết bệnh giun đũa chó và cách chữa giun đũa chó hiệu quả

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH GIUN ĐŨA CHÓ VÀ CÁCH CHỮA GIUN ĐŨA CHÓ HIỆU QUẢ

 

Bạn bị nhiễm bệnh giun đũa chó mèo hoặc nghi ngờ bị nhiễm giun đũa chó mèo, bạn quan tâm đến các dấu hiệu bệnh giun đũa chó mèo và cách điều trị dứtiđiểm. Vậy dấu hiệu bệnh giun đũa chó mèo là gì? Bệnh bệnh giun đũa chó mèo kéo dài bao lâu? Làm thế nào để phát hiện bệnh giun đũa chó mèo, khi phát hiện thì chữa trị như thế nào cho dứtiđiểm, hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có góc nhìn đầy đủ hơn về căn bệnh này.

 

Bệnh bệnh giun đũa chó mèo ở người cần phân biệt với bệnh sán lãi chó

 

Bệnh giun đũa chó mèo hay còn gọi là bệnh sán chó do một loài giun tròn ký sinh ở chó va mèo gây ra. Nhiễm bệnh cho người là dạng ấu trùng giun tròn có tên khoa học là Toxocara có kích thước nhỏ xâm nhập vào máu qua thành ruột, các triệu chứng mẩn ngứa có thể kéo dài hàng năm hoặc ngưng một thời gian rồi lại bị lại. 

 

Bệnh sán lãi chó hay còn gọi là loài sán dây có tên khoa học là Echinococcus. Khi nhiễm nang sán gây chèn ép các phủ tạng, khi nang sán vỡ gây nên tình trạng nhiễm độc, dị ứng, choáng quá mẫn và đầu sán tràn ra ngoài xâm nhập vào các tổ chức lân cận tạo thành các nang sán thứ phát.

 

Nang sán lãi chó thứ phát có thể từ 2 đến 5 năm sau mới xuất hiện kể từ khi nang sán tiên phát bị vỡ và thường gây tử vong ở giai đoạn này. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của y học có nhiều phương pháp để chẩn đoán và điều trị sớm cho nên giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do biến chứng vỡ nang sán.

 

Khi xuất hiện nang thì cần phải phẫu thuật và hiện nay kỹ thuật phẫu thuật bóc tách nang cũng rất hiện đại, nhanh và an toàn cho người bệnh. Để phòng tránh nang sán thứ phát thì ưu tiên điều trị nội khoa bằng các thuốc diệt ký sinh trùng đặc hiệu, sau 1 đến 2 tuần dùng thuốc ấu trùng sẽ bị tiêu diệt và không thể phát triển thành nang.

 

Hình ảnh sán chó và sán lãi chó

 

So sánh tỷ lệ nhiễm hai bệnh thì bệnh sán chó Toxocara gặp nhiều hơn. Khoảng 100 người có dấu hiệu mẩn ngứa đến khám xét nghiệm thì có 80 người nhiễm sán chó Toxocara, trong khi chỉ có khoảng 10 người nhiễm sán lãi chó Echinococcus. Bệnh giun đũa chó Toxocara và sán lãi chó Echinococcus hiện nay điều trị khỏi hoàn toàn và không tái phát, do đó, khi không may bị nhiễm bệnh thì anh, chị hay yên tâm vì rất may mắn là tỷ lệ tử vong do bệnh sán chó là thấp, tuy nhiên chúng ta không nên chủ quan, đặc biệt là khi bị ngứa kéo dài.

 

Điều may mắn nữa là hiện nay máy móc, phương tiện và kỹ thuật xét nghiệm để chẩn đoán bệnh cho kết quả chính xác cao và nhanh chóng. Hơn nữa, sau khi xét nghiệm xác định được nguyên nhân gây ngứa do giun sán, bác sĩ sẽ điều trị bệnh ngứa do giun sán bằng thuốc diệt ký sinh trùng theo phác đồ. Sau điều trị bệnh ngứa do ký sinh trùng giun sán sẽ được đẩy lùi sau 5 đến 7 ngày.

 

Dấu hiệu nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara

 

Dấu hiệu bệnh sán chó qua các hình thái tổn thương tại da. Gây mẩn ngứa da: nổi mẩn mề đay dị ứng, ngứa thành mảng, ngứa khắp người, có khi chỉ ngứa ở chân, tay, lòng bàn chân, lòng bàn tay hoặc ngứa một vùng da, đôi khi xuất hiện mẩn đỏ, nóng rát gồ lên mặt da tại vùng da bị ngứa. Các biểu hiện ngứa da giống như bệnh da liễu và thường phát hiện bệnh giun đũa chó (sán chó Toxocara) khi điều trị da liễu không hiệu quả

 

Dấu hiệu toàn thân. Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi: đau mỏi cơ, khó ngủ, lo lắng, dễ cáu gắt, hay quên, tính khí thất thường, tình trạng này có thể kéo dài 6 tháng.

 

Dấu hiệu bệnh sán chó tại phổi: có thể gây ho, tức ngực, khò khè dạng hen. Có thể ho ra máu

 

Dấu hiệu bệnh sán chó di chuyển đến mắt: Mắt thường nhìn mờ hoặc mây một bên. Nếu mắt mờ, đỏ và đau một bên thì đó là dấu hiệu bệnh giun đũa chó (sán chó Toxocara) thể ấu trùng di chuyển đến mắt.

 

Dấu hiệu bệnh giun đũa chó (sán chó Toxocara) gây tổn thương não: Người bệnh thường nhức đầu, hay quên, mất tập trung trong công việc, cảm giác mệt mỏi tăng và khó ngủ thường xuyên. Một người khỏe mạnh không có tiền sử cao huyết áp, bỗng dưng đau nhức đầu, sung đau cơ, yếu nửa người, liệt, co giật, chóng mặt, động kinh, tê tay, giảm hoặc mất vận động, rất có thể là dấu hiệu bị bệnh giun đũa chó (sán chó Toxocara) thể ấu trùng di chuyển nội tạng.

 

Những triệu chứng trên là dấu hiệu bệnh sán chó điển hình. Tuy nhiên, phần lớn bệnh giun đũa chó (sán chó Toxocara) ít có biểu hiện triệu chứng rầm rộ, bệnh thường được phát hiện một cách tình cờ.

 

Bệnh bệnh giun đũa chó kéo dài bao lâu?

 

Khi ấu trùng giun đũa chó (sán chó Toxocara) nhiễm vào cơ thể, chúng xuyên qua thành ruột rồi vào máu và được chuyên chở theo đường máu đến gan, phổi, thận, mắt, não. Ở những cơ quan này, ấu trùng giun đũa chó (sán chó Toxocara) lang thang hàng tuần hay hàng tháng hoặc nằm im thành những vật lạ gây nên những dấu hiệu bệnh giun đũa chó mèo đa dạng và khó chịu cho người bệnh. Nếu ấu trùng không bị tiêu diệt bởi thuốc diệt giun sán đặc hiệu thì bệnh có thể kéo dài nhiều năm.

 

Nguồn lây nhiễm bệnh giun đũa chó Toxocara

 

Ấu trùng giun đũa chó Toxocara có trong long, phèo, tiết canh, gỏi cá, rau sống, thịt bò, heo, gà, cừu, thỏ, khi những thực phẩm này không được rửa sạch, không được nấu nướng chin kỹ sẽ có nguy cơ nhiễm ấu trùng giun đũa chó.

Người nuôi chó, mèo hoặc tiếp xúc đùa giỡ với chó, mèo, trẻ em có thói quen ngậm mút tay, chơi các trò trơi tiếp xúc với đất, cát nhiễm ấu trùng đều có nguy cơ nhiễm bệnh.

 

Làm thế nào để phát hiện bệnh giun đũa chó?

 

Ngoài các dấu hiệu lâm sàng cần bổ sung các xét nghiệm chuyên khoa để chẩn đoán bệnh giun đũa chó Toxocara. Khi ấu giun đũa chó Toxocara xâm nhập vào máu chúng sẽ tiết ra độc tố, lúc này, cơ thể sẽ sinh ra kháng thể để chống lại độc tố do ấu giun đũa chó tiết ra. Xét nghiệm máu là có thể giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh bệnh giun đũa chó.

 

Các chỉ số thường là Toxocara IgG Positive 1.22 OD, hoặc Toxocara IgG 0.06 Greyzone, Toxocara IgG 0,03 Negative.

 

Ý nghĩa kết quả:

 

Positive:là dương tính, bị bệnh

 

Greyzone: là nghi ngờ nhiễm bệnh, nếu nghi ngờ nhiễm bệnh thì cần phân tích chỉ số khác trong máu để hỗ trợ them cho chẩn đoán chứ chưa nên điều trị ngay, tại phòng khám Ánh Nga các xét nghiệm hỗ trợ cho chẩn đoán được các bác sĩ chỉ định và phân tích kịp thời giúp đưa ra quyết định cần điều trị hay không cần điều trị, giảm bớt thời gian đi lại và đợi chờ gây sốt ruột cho bệnh nhân.

 

Negative: là âm tính, không bị bệnh

 

Nhiều trường hợp bệnh nhân xét nghiệm ở tỉnh xong không thấy bác sĩ nói gì hay tư vấn chữa trị gì hoặc có nơi xét nghiệm xong kê cho bệnh nhân 02 viên thuốc rồi cho về không hẹn ngày tái khám. Kết quả là bệnh nhân không khỏi bệnh, các dấu hiệu ấu giun đũa chó như mẩn ngứa da không thay đổi

 

Do đó, khi có đủ cơ sở chẩn đoán bệnh giun đũa chó mèo cần điều trị khỏi bệnh mới ngưng điều trị, việc đó là đương nhiên, tuy nhiên trong thực tế vẫn còn nhiều trường hợp chủ quan, lơ là dẫn đến tổn thương nghiêm trọng cơ quan nội tạng.

 

Có thể phối hợp thuốc diệt ký sinh trùng cho trường hợp nhiễm nặng. Kết hợp thuốc kháng viêm, kháng H2 cho thể bệnh ấu trùng di chuyển nội tạng, và ấu trùng di chuyển đến mắt. Bổ sung các thuốc điều trị triệu chứng, chống mẩn ngứa da dị ứng,…

 

Bệnh sán chó Toxocara thường gây ngứa da dị ứng kéo dài nên bệnh nhân rất mong muốn chữa trị dứt điểm, nếu bác sĩ không thấu hiểu sẽ dẫn đến sự hụt hẫng nơi người bệnh. Điều trị bệnh sán chó hiệu quả là các dấu hiệu của bệnh sán chó như mẩn ngứa da phải được đẩy lùi.

 

Toa thuốc điều trị bệnh giun đũa chó mèo có thuốc hết trước, có thuốc hết sau, có thuốc uống trước ăn, có thuốc uống sau ăn. Do đó, bác sĩ cần dặn dò kỹ lưỡng giúp người bệnh hiểu và sử dụng đúng liệu trình. Bác sĩ điều trị cần hẹn bệnh nhân tái khám để xét nghiệm kiểm tra lại và điều chỉnh thuốc sao cho dứt bệnh, loại bỏ hoàn toàn ấu trùng giun sán ra khỏi cơ thể mới ngưng điều trị.

 

Thời gian trị bệnh giun đũa chó mèo tùy thuộc vào thể nhiễm và tình trạng bệnh. Thể thông thường sử dụng thuốc 5 đến 10 ngày, có thể bổ sung đợt điều trị tiếp theo tùy thuốc vào tiến triển bệnh. Thể ấu trùng Toxocara di chuyển nội tạng và di chuyển đến mắt, điều trị 1 đến 3 đợt, mỗi đợt từ 7 đến 15 ngày.

 

Bác sĩ. Nguyễn Ngọc Ánh

LIÊN HỆ

 

PHÒNG KHÁM KÝ SINH TRÙNG HÀ NỘI

CHUYÊN GIA VỀ NGỨA VÀ GIUN SÁN

ĐC: 443 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

 BS tư vấn: 0912171177 - Hotline: 02473001318

Mở của từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h đến 17h. Nghỉ ngày CN

Thời gian trả kết quả xét nghiệm trong ngày

Giới thiệu Phòng khám chuyên khoa ký sinh trùng Ánh Nga Hà Nội

 

Làm thế nào để bắt con sán dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

5 Điều Mọi Người Nên Biết Về Bệnh Loãng Xương

5 Điều Mọi Người Nên Biết Về Bệnh Loãng Xương

Khi chúng ta già đi, mật độ xương và sức mạnh của xương giảm đi. Ở một số người, sự suy giảm đó có thể dẫn đến chứng loãng xương - một tình trạng...

Xem: 9601Cập nhật: 07.10.2023

Bệnh Ghẻ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng và Cách Điều Trị Bệnh Ghẻ

Bệnh Ghẻ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng và Cách Điều Trị Bệnh Ghẻ

Bệnh ghẻ là một bệnh da khá phổ biến ở nước ta. Bệnh thường xuất hiện ở những vùng dân cư đông đúc, nhà ở chật hẹp, thiếu vệ sinh, thiếu nước sinh...

Xem: 10057Cập nhật: 03.10.2023

Bé Trai 9 Tuổi Nhiễm 2 Loại Ký Sinh Trùng Vì Một Thói Quen

Bé Trai 9 Tuổi Nhiễm 2 Loại Ký Sinh Trùng Vì Một Thói Quen

Cháu G.B 9 tuổi tại Hải Phòng, lâu nay xuất hiện ngứa da, nổi mẩn ở khắp vùng lưng, bụng và đùi, đôi khi lên cả mặt và cổ, có những đêm cháu thức trắng...

Xem: 10320Cập nhật: 26.09.2023

Chỉ Số Kháng Thể Là Gì? Đó Có Phải Là Số Lượng Ký Sinh Trùng Trong Máu Không?

Chỉ Số Kháng Thể Là Gì?  Đó Có Phải Là Số Lượng Ký Sinh Trùng Trong Máu Không?

Bệnh nhân hỏi: Em chào Bác sĩ, em năm nay 31 tuổi, em bị ngứa da và nổi mề đay đã 2 năm, em có đi khám chữa nhiều nơi và cả BV Da Liễu nhưng bệnh không thuyên...

Xem: 8393Cập nhật: 23.09.2023

Dấu hiệu nào nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara?

Những điều cần biết về bệnh giun đũa chó mèo

Bệnh Chàm Và Những Yếu Tố Liên Quan Đến Bệnh Giun Sán

Dấu Hiệu Ngứa Da, Dị Ứng, Nổi Mề Đay Do Nhiễm Sán Chó Trong Máu

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phòng Khám Ánh Nga Đề Tài Nghiên Cứu Khoa

Xét Nghiệm Giun Sán Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Bao Nhiêu?

Người Đàn Ông Phát Ban Mẩn Đỏ Khắp Người, Sau Ba Tháng Mới Tìm Ra Nguyên Nhân

Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

HÀ NỘI – PHÁT BAN MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI, ĐI KHÁM PHÁT HIỆN NHIỄM KÝ SINH TRÙNG

Ăn hải sản sống, coi chừng nhiễm giun sán

TỔNG QUAN VỀ KÉM HẤP THU THỨC ĂN

HÀ NỘI – NHIỄM BA LOẠI KÝ SINH TRÙNG DO THÓI QUEN ĂN MỘT MÓN ĂN SÁNG

ẤU TRÙNG SÁN CHÓ DI CHUYỂN QUA DA GÂY NGỨA

VIÊM DA ĐỒNG TIỀN

Tại sao khám bệnh viện da liễu nhiều năm không hết ngứa?

Địa Chỉ Chữa Bệnh Giun Sán Chó Uy Tín Tại Hà Nội

SÁN TRONG NÃO GÂY RA CÁC TRIỆU CHỨNG NHƯ TÂM THẦN

BỆNH GIUN XOẮN

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sán Dây Uy Tín Tại Hà Nội

TỔNG QUAN VỀ NHIỄM GIUN LƯƠN

Bị Ngứa Nổi Mẩn Toàn Thân Do Giun Sán, Người Phụ Nữ Đầu Hàng Vì Trị Nhiều Lần Không Khỏi

NHIỄM TRÙNG NÃO DO AMIP, VIÊM MÀNG NÃO DO AMIP NGUYÊN PHÁT

BÍ QUYẾT GIÚP ĐƯỜNG RUỘT KHỎE LẠI

Trị Bệnh Hôi Miệng Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

TÔI KHÔNG NGỜ ĐẾN MÌNH CŨNG BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Viêm Da Dị Ứng Kéo Dài Tôi Chỉ Mong Tìm Được Nguyên Nhân Để Chữa Trị.

Mẩn Ngứa Da Do Giun Sán Cách Phát Hiện Nhiễm Sán Trong Máu Gây Ngứa

BỆNH DO SÁN LÁ LỚN Ở GAN

Thuốc Điều Trị Giun Đũa Chó Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Ký Sinh Trùng

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Sán chó Những Dấu Hiệu Của Bệnh Sán Chó Chớ Nên Xem Thường

Bệnh Sán Chó Mèo Ở Người Có Trị Khỏi Hoàn Toàn Được Không?

Nếu Bị Giun Đũa Chó Mèo Điều Trị Ở Đâu Bao Lâu Thì Khỏi?

Lý Do Tại Sao Bệnh Sán Chó Lại Gây Ngứa Kéo Dài?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Ngứa Da Do Giun Đũa Chó Mèo

Cách Nhận Biết Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa Da Nổi Mề Đay Có Phải Do Nhiễm Giun Sán Không?

Dấu Hiệu Nhận Biết Sán Lên Não

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIUN ĐŨA, LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐÃ MẮC GIUN ĐŨA

Tại Sao Trẻ Em Mắc Giun Kim Lại Ngứa Hậu Môn, Khám Trị Ở Đâu?

Bằng Cách Nào Sán Dây Chó Echinococcus Có Thể “Đột Nhập” Vào Tới Phổi Người Bệnh?

Bị Ngứa Da Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Mắt Bị Mờ Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Điều Trị Bệnh Sán Chó Tại Phòng Khám Bệnh Giun Sán Ánh Nga

Sán Chó Có Lây Không?

KHI NÀO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NHẤT CỦA NỔI MỀ ĐAY KÉO DÀI LÀ GÌ?

SÁN LÁ GAN CÓ NGUY HIỂM CHO NGƯỜI ?

NHỮNG DẤU HIỆU BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Cách nhận biết trẻ bị nhiễm giun sán dành cho ba mẹ

Cảnh báo những loại giun sán thường gặp ở trẻ em, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

THANH NIÊN 19 TUỔI CHẾT VÌ BỆNH SÁN CHÓ

Nổi mề đay do sán chó là gì và chữa trị bằng cách nào?

MÙA KHÔ KÝ SINH TRÙNG SỐT RÉT ẨN NÁU TRONG MÁU

Rận mu - Cách phát hiện và đề phòng

Bệnh ký sinh trùng lây qua đường thực phẩm

Muốn Trị Dứt Điểm Nhiễm Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Thì Phải Làm Sao

Giun Sán Gây Ngứa Da: Coi Chừng Ấu Trùng Lạc Chỗ

Điều Trị Giun Lươn Strongyloides Biến Chứng Nặng Theo Phác Đồ 15 Ngày

Biểu hiện nào cho thấy đã bị nhiễm sán chó?

Sán lá gan: Phương pháp điều trị và chi phí chữa bệnh sán lá gan

Làm thế nào để bắt con sán xơ mít dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

Cảnh báo những loại thực phẩm có thể khiến bạn ôm hận vì sán xơ mít

Phương pháp điều trị bệnh ký sinh trùng mèo

Khám Bệnh Ký Sinh Trùng Giun Sán Ở Đâu

Tác Hại Và Triệu Chứng Của Bệnh Giun Đũa

Quy Trình Xét Nghiệm Echinococcus IgG

Một Số Điều Cần Biết Về Ký Sinh Trùng Demodex Trên Da Người

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Echinococcus

Những Điều Cần Biết Về Giun Hình Ống

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Amip Ở Não

Bệnh Sán Chó Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Trị Bệnh Sán Chó

Copyrights © 2020 BẢN QUYỀN THUỘC PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ ÁNH NGA, SỐ 443 GIẢI PHÓNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI
Chia sẻ: google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com

giun đũa chó, bệnh giun đũa chó mèo

Cách nhận biết bệnh giun đũa chó mèo

biểu hiện bệnh giun đũa chó mèo