443 GIẢI PHÓNG, PHƯƠNG LIỆT, THANH XUÂN, HÀ NỘI 0985294298
Trang chủ - BỊ NGỨA DA - Nổi Mề Đay Do Giun Đũa Chó Mối Đe Dọa Thầm Lặng Đối Với Người Bệnh

Nổi Mề Đay Do Giun Đũa Chó Mối Đe Dọa Thầm Lặng Với Người Bệnh

 

Mẩn ngứa do ký sinh giun sán hiện nay là bệnh thường gặp, trong đó nhiễm giun đũa chó chiếm tỷ lệ cao. Nhiều người có chung hoàn cảnh là khi đi khám bệnh thường được chẩn đoán là viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiễp xúc, uống thuốc dị ứng chỉ bớt bệnh một thời gian sau đó bị ngứa trở lại

 

 

Với tiến bộ gần đây, những dấu hiệu nổi mề đay mẩn ngứa do giun sán gây ra đã được phòng khám ký sinh trùng Ánh Nga Hà Nội áp dụng triển khai xét nghiệm đặc hiệu để chẩn đoán và đó cũng là cách điều trị mề đay tận gốc từ trong máu do độc tố của ấu trùng giun sán gây ra. 

 

Nhiều người bị nhiễm giun sán nhưng cũng không hề hay biết

 

Bệnh giun đũa chó hay còn gọi là bệnh sán chó Toxocara có các đấu hiệu triệu chứng giống các bệnh lý khác, nên rất khó khăn để chẩn đoán sớm và điều trị sớm. Về phía người bệnh thì cũng chủ quan và không nghĩ đến, về phía nhân viên y tế chưa cập nhật mới nhất về thông tin bệnh giun sán trong máu gây ngứa.

 

Cách nhận biết nổi mề đay mẩn ngứa do giun đũa chó

 

Da nổi mẩn đỏ, ngứa khắp người, có khi kéo dài hàng tháng, đã khám và điều trị da liễu nhiều lần nhưng không khỏi. Uống thuốc dị ứng bớt bệnh ngứa một thời gian, hết tác dụng của thuốc ngứa da nổi mề đay xuất hiện trở lại.

 

Ngứa da, nổi mề đay bất cứ vị trí nào trên cơ thể, tại chỗ ngứa nóng rát, sờ thấy cộm dưới lòng bàn tay, ngứa tăng về đêm, càng gãi càng ngứa.

 

Thường được chotrằng đó là viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, dị ứng thời tiết, chàm, cho nên ít khi có điều kiện để quan tâm thăm khám xét nghiệm. Điều đó rất nguy hiểm và là mối đe dọa thầm lặng khi ấu trùng di chuyển đến não có thể gây tử vong.

 

Lý do tại sao nhiễm giun đũa chó lại khiến cơ thể bạn bị ngứa?

 

Cơ thể bị ngứa da kéo dài là do nhiễm độc tố của ấu trùng giun đũa chó. Khi bị nhiễm bệnh, ấu trùng giun đũa chó xâm nhập vào máu và thải ra độc tố trong máu gọi là dị nguyên khiến cơ thể phản ứng lại bằng cách sản sinh ra chất kháng độc tố gọi là kháng thể, hai chất này kết hợp với nhau tạo nên phản ứng dị ứng dẫn đến mẩn ngứa da, nổi mề đay giống bệnh da liễu nhưng điều trị da liễu lại không hiệu quả.

 

Khi nuốt phải trứng, ấu trùng Toxocara sẽ nở trong ruột non và xuyên qua thành ruột

 

Không chỉ gây ngứa da, ấu trùng giun đũa chó có thể gây tổn thương nội tạng, mắt và não

 

Thể ấu trùng di chuyển nội tạng (VLM)

 

Ấu trùng xâm nhập vào gan, tim, phổi, thận, cơ, nhận biết bằng cách thấy người mệt mỏi, chán ăn, ngây ngấy sốt, đau tức ngực, khó thể nhẹ khò khè, hen, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, khi thăm khám bác sĩ có thể phát gan to, lách to.

 

Thể ấu trùng di chuyển đến mắt (OT)

 

Thường gặp ở trẻ 5 đến 10, ấu trùng sán chó Toxocara xâm lấn vào võng mạc ngoại vi và thủy tinh thể có thể gây ra ba hội chứng ở mắt trên lâm sàng như sau: viêm nội nhãn do giun đũa chó lan tỏa. Viêm thần kinh võng mạc bán cấp ngoại vi loan tỏa một bên, bệnh lý thần kinh cảm giác tê tay, đau nhức mắt, viêm mạch màng đệm do nhiễm giun đũa chó trong mắt kéo dài.

 

Ấu trùng Toxocara thường gây tổn thương một bên mắt

 

Thể thông thường (CT)

 

Ở người lớn, mẩn ngứa, phát ban, nổi mề đay, dị ứng, suy nhược và đau bụng, xét nghiệm máu tăng nồng độ kháng thể chống giun đũa chó Toxocara, tăng bạch cầu ái toan và tăng nồng độ IgE toàn phần.

 

Ở trẻ em, mẩn ngứa, nhức đầu, chán ăn, ngủ lịm, rối loạn hành vi và giấc ngủ, viêm họng, viêm phổi, ho, đau nhức chân tay, gan to.

 

Thể thần kinh (NT) ảnh hưởng đến não và tủy sống

 

Nổi mề đay, mẩn ngứa da kéo dài kèm đau nặng đầu, suy nhược, đau lưng, hay quên có thể lú lẫn, mệt mỏi, suy giảm thị lực, động kinh, rối loạn thần kinh, sa sút trí tuệ và trầm cảm. 

 

Phương pháp chẩn đoán bệnh nổi mề đay do giun đũa chó Toxocara

 

Chẩn đoán giun đũa chó trong máu dựa vào lâm sàng với biểu hiện ngứa da nổi mề đay có tính chất tái đi tái lại, ngứa một vùng da hoặc nổi mẩn ngứa toàn thân. Khám và điều trị da liễu không hiệu quả thường xác định là viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm cơ địa.

 

Kết hợp với xét nghiệm ký sinh trùng đặc hiệu dựa trên kháng nguyên bài tiết của ấu trùng giun đũa chó Toxocara để chẩn đoán bệnh.

 

Một số lưu ý khi điều trị bệnh giun đũa chó gây ngứa

 

Xác địnhtđúng thể bệnh điều trị theo thể bệnh. Với thể thông thường khỏi,sau,5 đến 10 ngày, với thể ấu trùng di chuyển nội tạng, mắt khỏitbệnh sau 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào lượng ấu trùng và đáp ứng miễn dịch của mỗi người.

 

 

Nhiễm sán não thời gian điều trị 28 ngày và có thể lập lại liệu trình.

 

Thất bại trong điều trị chính là sử dụng thuốc liều thấp lặp đi lặp lại có thể gây viêm mạch máu não, viêm thần kinh thị giác, viêm màng não – rễ. Dẫn đến hàng loạt các tổn thương về nhận thức và vận động, khi đó cần phải phẫu thuật rất đau đớn và tốn kém.

 

Điều trị giun đũa chó trong máu không giống như điều trị một số bệnh giun sán thông thường trong đường ruột. Điều trị đúng liều lượng theo cân nặng. Chữa trị bệnh giun đũa chó đạtthiệutquả trước hết cần xáctđịnh thể bệnh rồi áp dụng phác đồ điều trị cho thể bệnh đó.

 

Ấu trùng giun đũa chó trong máu íttbị tiêu diệt khi sử dụng một hoặc hai loại thuốc với thời gian 1 đến 2 ngày. Vì như vậy chưa đủ liệu trình để loạitbỏ ấu trùng ra khỏi cơ thể. Trường hợp nhiễm nặng lượng ấu trùng nhiều có tổn thương nội tạng sẽ kết hợp thuốc diệt giun sán với kháng viêm, kháng H2 nâng cao tác dụng hiệp đồng, giúp thuốc thấm sâu vào ấu trùng trong mô, trong máu rúttngắn thời gian chữa trị. 

 

Trong quá trình chữa trị bệnh giun sán chó mèo Toxocara người bệnh có thể ăn uống bình thường, không cần thiết phải kiêng cữ để đảm bảo chất dinh dưỡng. Không sử dụng rượu bia, thuốc lá. Uống thuốc 1 đến 2 liệu trình sẽ loaijbỏ ấu trùng giun đũa chó ra khỏi cơ thể và các dấu hiệu triệu chứng lâm sàng như phát ban, nổi mề đay mẩn ngứa sẽ được đẩyllùi. Sau khi điều trị cần quan tâm đến vệ sinh phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho tất cả các thành viên trong gia đình. 

 

Trên đây là những thông tin mới,nhất về bệnh giun đũa chó Toxocara. Nếu bị mẩn ngứa da, nổi mề đay kéo dài ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đến hiệu quả lao động, đến chất lượng cuộc sống và để có cơ sở chữa trị tận,gốc bệnh mẩn ngứa, mề đay do giun sán, anh chị có thể liên hệ Phòng khám Chuyên khoa ký sinh trùng Ánh Nga 443 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội để được thăm khám, chữa trị.

 

Ánh Nga là Phòng khám Chuyên khoa ký sinh trùng kết hợp hệ thống xét nghiệm hiện đại dành cho chẩn đoán bệnh giun sán và ngứa da dị ứng, cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm sẽ hỗ trợ anh chị điều trị hiệu quả bệnh giun sán gây ngứa.

 

Chúng tôi miễn phí khám bệnh đối với hộ nghèo. Hỗ trợ chữa trị dứtiđiểm bệnh mẩn ngứa nổi mề đay, dị ứng do bệnh giun sán gây ra, tạo niềm tin nơi người bệnh, bảo,đảm mọi quyền lợi đối với người bệnh.

 

Trân trọng.

Bác sĩ. Nguyễn Văn Đức

Phòng khám Ánh Nga 443 Giải Phóng

 

PHÒNG KHÁM KÝ SINH TRÙNG HÀ NỘI

CHUYÊN GIA VỀ NGỨA VÀ GIUN SÁN

ĐC: 443 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

 BS tư vấn: 0912171177 - Hotline: 02473001318

Mở của từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h đến 17h. Nghỉ ngày CN

Thời gian trả kết quả xét nghiệm trong ngày

Dị Ứng Theo Mùa

Dị Ứng Theo Mùa

Dị ứng theo mùa là do tiếp xúc với các chất trong không khí (như phấn hoa) chỉ xuất hiện vào những thời điểm nhất định trong năm.

Xem: 8200Cập nhật: 19.09.2023

Ổ Vi Khuẩn Trên Ga Trải Giường Bẩn!

Ổ Vi Khuẩn Trên Ga Trải Giường Bẩn!

Ga giường không giặt một tuần có thể chứa hàng triệu vi khuẩn, nhiều hơn cả tay nắm cửa phòng tắm, có thể gây bệnh da, nổi mụn, dị ứng.

Xem: 7998Cập nhật: 19.09.2023

Biến Chứng Của Bệnh Tiểu Đường

Biến Chứng Của Bệnh Tiểu Đường

Những người mắc bệnh đái tháo đường có nhiều biến chứng nghiêm trọng lâu dài ảnh hưởng đến nhiều vùng trên cơ thể, đặc biệt là mạch máu, dây thần...

Xem: 17711Cập nhật: 14.09.2023

Người Đàn Ông Liệt Cả Hai Chân Vì Thói Quen Ăn Gỏi

Người Đàn Ông Liệt Cả Hai Chân Vì Thói Quen Ăn Gỏi

Bệnh viện Trung ương quân đội 108 tiếp nhận và phẫu thuật điều trị cho nam bệnh nhân 38 t.uổi, sinh sống ở vùng cao, bị nang sán nội tuỷ ngang đốt sống C7...

Xem: 7781Cập nhật: 12.09.2023

Dấu hiệu nào nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara?

Những điều cần biết về bệnh giun đũa chó mèo

Bệnh Chàm Và Những Yếu Tố Liên Quan Đến Bệnh Giun Sán

Dấu Hiệu Ngứa Da, Dị Ứng, Nổi Mề Đay Do Nhiễm Sán Chó Trong Máu

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phòng Khám Ánh Nga Đề Tài Nghiên Cứu Khoa

Xét Nghiệm Giun Sán Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Bao Nhiêu?

Người Đàn Ông Phát Ban Mẩn Đỏ Khắp Người, Sau Ba Tháng Mới Tìm Ra Nguyên Nhân

Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

HÀ NỘI – PHÁT BAN MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI, ĐI KHÁM PHÁT HIỆN NHIỄM KÝ SINH TRÙNG

Ăn hải sản sống, coi chừng nhiễm giun sán

TỔNG QUAN VỀ KÉM HẤP THU THỨC ĂN

HÀ NỘI – NHIỄM BA LOẠI KÝ SINH TRÙNG DO THÓI QUEN ĂN MỘT MÓN ĂN SÁNG

ẤU TRÙNG SÁN CHÓ DI CHUYỂN QUA DA GÂY NGỨA

VIÊM DA ĐỒNG TIỀN

Tại sao khám bệnh viện da liễu nhiều năm không hết ngứa?

Địa Chỉ Chữa Bệnh Giun Sán Chó Uy Tín Tại Hà Nội

SÁN TRONG NÃO GÂY RA CÁC TRIỆU CHỨNG NHƯ TÂM THẦN

BỆNH GIUN XOẮN

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sán Dây Uy Tín Tại Hà Nội

TỔNG QUAN VỀ NHIỄM GIUN LƯƠN

Bị Ngứa Nổi Mẩn Toàn Thân Do Giun Sán, Người Phụ Nữ Đầu Hàng Vì Trị Nhiều Lần Không Khỏi

NHIỄM TRÙNG NÃO DO AMIP, VIÊM MÀNG NÃO DO AMIP NGUYÊN PHÁT

BÍ QUYẾT GIÚP ĐƯỜNG RUỘT KHỎE LẠI

Trị Bệnh Hôi Miệng Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

TÔI KHÔNG NGỜ ĐẾN MÌNH CŨNG BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Viêm Da Dị Ứng Kéo Dài Tôi Chỉ Mong Tìm Được Nguyên Nhân Để Chữa Trị.

Mẩn Ngứa Da Do Giun Sán Cách Phát Hiện Nhiễm Sán Trong Máu Gây Ngứa

BỆNH DO SÁN LÁ LỚN Ở GAN

Thuốc Điều Trị Giun Đũa Chó Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Ký Sinh Trùng

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Sán chó Những Dấu Hiệu Của Bệnh Sán Chó Chớ Nên Xem Thường

Bệnh Sán Chó Mèo Ở Người Có Trị Khỏi Hoàn Toàn Được Không?

Nếu Bị Giun Đũa Chó Mèo Điều Trị Ở Đâu Bao Lâu Thì Khỏi?

Lý Do Tại Sao Bệnh Sán Chó Lại Gây Ngứa Kéo Dài?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Ngứa Da Do Giun Đũa Chó Mèo

Cách Nhận Biết Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa Da Nổi Mề Đay Có Phải Do Nhiễm Giun Sán Không?

Dấu Hiệu Nhận Biết Sán Lên Não

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIUN ĐŨA, LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐÃ MẮC GIUN ĐŨA

Tại Sao Trẻ Em Mắc Giun Kim Lại Ngứa Hậu Môn, Khám Trị Ở Đâu?

Bằng Cách Nào Sán Dây Chó Echinococcus Có Thể “Đột Nhập” Vào Tới Phổi Người Bệnh?

Bị Ngứa Da Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Mắt Bị Mờ Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Điều Trị Bệnh Sán Chó Tại Phòng Khám Bệnh Giun Sán Ánh Nga

Sán Chó Có Lây Không?

KHI NÀO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NHẤT CỦA NỔI MỀ ĐAY KÉO DÀI LÀ GÌ?

SÁN LÁ GAN CÓ NGUY HIỂM CHO NGƯỜI ?

NHỮNG DẤU HIỆU BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Cách nhận biết trẻ bị nhiễm giun sán dành cho ba mẹ

Cảnh báo những loại giun sán thường gặp ở trẻ em, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

THANH NIÊN 19 TUỔI CHẾT VÌ BỆNH SÁN CHÓ

Nổi mề đay do sán chó là gì và chữa trị bằng cách nào?

MÙA KHÔ KÝ SINH TRÙNG SỐT RÉT ẨN NÁU TRONG MÁU

Rận mu - Cách phát hiện và đề phòng

Bệnh ký sinh trùng lây qua đường thực phẩm

Muốn Trị Dứt Điểm Nhiễm Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Thì Phải Làm Sao

Giun Sán Gây Ngứa Da: Coi Chừng Ấu Trùng Lạc Chỗ

Điều Trị Giun Lươn Strongyloides Biến Chứng Nặng Theo Phác Đồ 15 Ngày

Biểu hiện nào cho thấy đã bị nhiễm sán chó?

Sán lá gan: Phương pháp điều trị và chi phí chữa bệnh sán lá gan

Làm thế nào để bắt con sán xơ mít dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

Cảnh báo những loại thực phẩm có thể khiến bạn ôm hận vì sán xơ mít

Phương pháp điều trị bệnh ký sinh trùng mèo

Khám Bệnh Ký Sinh Trùng Giun Sán Ở Đâu

Tác Hại Và Triệu Chứng Của Bệnh Giun Đũa

Quy Trình Xét Nghiệm Echinococcus IgG

Một Số Điều Cần Biết Về Ký Sinh Trùng Demodex Trên Da Người

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Echinococcus

Những Điều Cần Biết Về Giun Hình Ống

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Amip Ở Não

Bệnh Sán Chó Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Trị Bệnh Sán Chó

Copyrights © 2020 BẢN QUYỀN THUỘC PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ ÁNH NGA, SỐ 443 GIẢI PHÓNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI
Chia sẻ: google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com

Nổi Mề Đay Do Giun Đũa Chó: Mối Đe Dọa Thầm Lặng Đối Với Người Bệnh

nhiễm giun đũa chó nổi mề đay

các thể bệnh