443 GIẢI PHÓNG, PHƯƠNG LIỆT, THANH XUÂN, HÀ NỘI 0985294298
Trang chủ - BỆNH SÁN CHÓ - Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

 

Ấu trùng giun đũa chó mèo hay còn gọi là bệnh sán chó Toxocara nhiễm cho người qua đường miệng rồi sau đó chúng di chuyển vào trong máu có thể gây ra một số triệu chứng ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên không nên quá lo lắng khi bị nhiễm bệnh giun đũa chó mèo vì hiện nay bệnh có thể điều trịikhỏi hoànitoàn (Chia sẻ của BS CK II: Bùi Nam Hải, Phòng khám quốc tế Ánh Nga, Chuyên khoa ký sinh trùng)

 

 Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Ảnh hưởng của bệnh sán chó Toxocara đối với sức khoẻ như thế nào?

 

Trong thời gian qua Phòng khám ký sinh trùng Ánh Nga đã khám và điều trị cho hàng chục nghìn lượt bệnh nhiễm ấu trùng sán chó Toxocara, phần lớn là bị ngứa da rồi tới khám, kết quả điều trị sau một đến hai đợt thì tình trạng mẩn ngứa cũng được đẩy,lùi. Tuy nhiên cũng đã ghi nhận trường hợp tử vong trước khi được can thiệp thuốc diệt ký sinh trùng và cũng ghi nhận trường hợp bị mù một bên mắt diễn ra trong thời gian rất ngắn, từ một người mắt nhìn bình thường nhưng chỉ trong một vài ngày đã mất thị lực hoàn toàn.

 

Khi nhiễm vào trong máu ấu trùng mang theo vi trùng gây hại cho cơ thể, trong dòng máu ấu trùng có thể gây tắc mạch, gây u não, u gan, viêm cơ tim. Ở trẻ em thường gặp thể ấu trùng di chuyển đến mắt ảnh hưởng thể chất của trẻ và khả năng nhận thức.

 

Những ảnh hưởng của sán chó Toxocara là rất mơ hồ và giống các bệnh lý khác, chúng gây tổn thương nội tạng, mắt và thần kinh với những thể bệnh sau:

 

Thể thông thường

 

Ở người lớn thường gây mẩn ngứa da, phát ban, nổi mề đay, dị ứng, mất ngủ, mệt mỏi, đầy bụng, khó tiêu, xét nghiệm máu tăng nồng độ kháng thể chống sán chó Toxocara, tăng bạch cầu toan tính và tăng nồng độ IgE toàn phần.

 

Ở trẻ em gây mẩn ngứa, đau nhức đầu, chán ăn, ngủ lịm, rối loạn hành vi và giấc ngủ, viêm họng, viêm phổi, ho, nhức mỏi chân tay, gan to.

 

Hậu quả ở người lớn và trẻ em là biến đổi màu da, da trở nên thô ráp sạm màu lâu ngày khiến da sần sùi, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống.

 

Thể thông thường được coi là nhẹ nhưng vẫn có nguy cơ chuyển thành thể nặng. Thể thông thường phần lớn là gây ngứa ở da. Tuy nhiên không phải ai bị ngứa da cũng đều là do giun sán, bởi vì bệnh ngứa có nhiều nguyên nhân, trong đó có bệnh di truyền, bệnh về nội tiết, dị ứng thức ăn, bệnh tiểu đường, dị ứng thời tiết.

 

Cách khắc phục trước mắt là nên khám bác sĩ nội tiết, bác sĩ da liễu hoặc uống thuốc dị ứng một vài ngày sẽ tự,khỏi. Chỉ ưu tiên khám bác sĩ ký sinh trùng khi bệnh mẩn ngứa da kéo dài, chữa trị nhiều lần không hiệu quả, bệnh tái đi tái lại.

 

Thể ấu trùng sán chó Toxocara di chuyển nội tạng (VLM)

 

Ấu trùng Toxocara xâm nhập vào gan, tim, phổi, thận, cơ,… người bệnh cảm thấy thấy mệt mỏi, chán ăn, ngây ngấy sốt, đau tức ngực, thở dạng hen suyễn, đau bụng, rối loạn tiêu hóa, gan to, lách to.

 

Ít ghi nhận sán chó Toxocara gây tử vong ở thể này, khi tổn thương nội tạng có thể quan sát thấy qua siêu âm với hình ảnh khối u trong gan, chụp XQ có thể thấy ổ ấu trùng trong cơ bắp, triệu chứng toàn thân có thể xuất hiện mệt mỏi, đau cơ. Với thể ấu trùng di chuyển nội tạng nếu số lượng ấu trùng nhiều rất dễ chuyển sang thể nặng. Sau khi điều trị bằng thuốc diệt ký sinh trùng ổ ấu trùng sẽ bé lại và các tổ chức mô gan, mô cơ sẽ tự làm lành ổ viêm và khối u sẽ không còn xuất hiện ở lần siêu âm sau, thời gian này là khoảng 2 đến 3 tháng.

 

Thể ấu trùng sán chó Toxocara di chuyển đến mắt (OT)

 

Thường gặp ở trẻ em 5 đến 10 tuổi, ấu trùng sán chó Toxocara xâm lấn vào võng mạc mắt ngoại vi và thủy tinh thể, có thể gây ra 03 hội chứng ở mắt bao gồm: Viêm nội nhãn do ấu trùng sán chó lan tỏa, viêm thần kinh võng mạc bán cấp ngoại vi loan tỏa một bên. Bệnh lý về thần kinh vận động mắt, đau nhức mắt. Viêm mạch màng đệm do nhiễm ấu trùng sán chó trong mắt kéo dài.

 

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

 

Bệnh ấu trùng sán chó thường gây tổn thương một bên mắt

 

Thể thần kinh (NT) gây ảnh hưởng đến não và tủy sống

 

Đau nhức đầu thường xuyên, suy nhược, đau lưng, tê tay, tê chân, hay quên, lú lẫn, mệt mỏi, suy giảm thị lực, động kinh, rối loạn thần kinh, sa sút trí tuệ và trầm cảm.

 

Ấu trùng sán chó di chuyển đến mắt, đến não,… khi bị mờ mắt giảm thị lực, đau đầu, tê tay, mẩm ngứa nếu đã thăm khám bác sĩ chuyên khoa về mắt, thần kinh, da liễu không hiệu quả thì khi đó nên quan tâm đến khám xét nghiệm bệnh giun sán.

 

Phương pháp chẩn đoán bệnh sán chó Toxocara.

 

Xác định sự hiện diện của ấu trùng sán chó Toxocara dựa vào các thể lâm sàng kết hợp với xét nghiệm ký sinh trùng đặc hiệu dựa trên kháng nguyên bài tiết của ấu trùng sán chó Toxocara để chẩn đoán bệnh

 

Điều trị bệnh sán chó Toxocara

 

Không sử dụng một hai viên thuốc cho bệnh nhân để điều trị bệnh sán chó Toxocara, như vậy là chưa đủ liệu trình, chưa yên tâm khỏi,bệnh, vì trị bệnh ấu trùng sán chó Toxocara trong máu không giống như điều trị bệnh giun sán trong đường ruột, cần có thời gian và liệu trình sử dụng thuốc phù hợp.

 

Tuyệt,đối không nên sử dụng thuốc liều thấp lặp đi lặp lại khiến ấu trùng kháng thuốc, nguy hiểm hơn nếu ấu trùng ở trong não có thể gây viêm mạch máu não, viêm thần kinh thị giác, viêm màng não - rễ, dẫn đến hàng loạt các tổn thương về nhận thức và vận động, khi đó cần phải phẫu thuật sẽ gây đau đớn và tốn kém.

 

Thời gian điều trị bệnh sán chó Toxocara là bao lâu?

 

Điều trị bệnh sán chó Toxocara cũng đồng,thời điều trị những triệu chứng mà độc tố của ấu trùng sán chó gây ra đối với cơ thể. Thời gian điều trị bệnh sán chó từ 1 đến 2 tuần, có thể lặp lại liều sau 1 tháng đối với trường hợp nhiễm nặng, lượng ấu trùng trong máu cao có tổn thương nội tạng. Sau khi loại,bỏ ấu trùng trong cơ thể các dấu hiệu của bệnh sán chó gây ra như mẩn ngứa da, nổi mề đay, dị ứng, đau đầu, mệt mỏi,...sẽ dần dần lui bệnh.

 

Sau điều trị Toxocara 2 tuần bệnh mẩn ngứa được cải thiện rõ rệt

 

Trên đây là trường hợp điển hình của ngứa do giun đũa chó Toxocara, tuy nhiên phần lớn là không ngứa nặng như vậy, đa số là mẩn ngứa nhẹ xuất hiện từng cơn và mức độ tổn thương da cũng nông hơn, đôi khi chỉ nhìn thấy ửng đỏ mờ trên da nhưng ngứa thì nhiều, hầu như mọi người đều có chung biểu hiện là châm chích nóng rát ở da.

Trong thời gian điều trị ấu trùng sán chó Toxocara anh, chị ăn uống sinh hoạt bình thường, không nhất thiết phải ăn kiêng quá nhiều để đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể, nên ăn chín uống chín và tuân thủ liệu trình, uống thuốc đúng giờ, tái khám đúng hẹn. Không sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá, sau khi điều trị cần quan tâm đến vệ sinh phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

 

Nhiễm bệnh sán chó Toxocara không quá nguy hiểm tuy nhiên chúng ta cũng không nên chủ quan vì đã ghi nhận một số trường hợp tử vong do không được phát để chữa trị kịp,thời hoặc do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để đi lên thành phố chữa bệnh. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về bệnh ngứa do ký sinh trùng giun sán để có thêm kinh nghiệm lựa chọn nơi thăm khám phù hợp.

 

Trên đây là những thông tin mớiinhất về bệnh giun đũa chó Toxocara. Nếu bị mẩn ngứa da, nổi mề đay kéo dài ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đến hiệu quả lao động, đến chất lượng cuộc sống và để có cơ sở chữa trị dứtlđiểm, loạittrừ nguyên nhân gây ngứa, cải thiện sức khỏe. Anh chị có thể liên hệ Phòng khám Quốc tế Ánh Nga Chuyên khoa ký sinh trùng để xét nghiệm và điều trị.

 

 

 

PHÒNG KHÁM ÁNH NGA HÀ NỘI

TRỊ BỆNH NỘI KHOA THÔNG THƯỜNG DO GIUN SÁN

Mẩn ngứa da, dị ứng, mề đay do giun sán

ĐC: 443 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

 BS tư vấn: 0912171177 - Hotline: 02473001318

Mở của từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h đến 17h. Nghỉ ngày CN

 

Cách điều trị giun đũa chó hiệu quả nhất

Cách điều trị giun đũa chó hiệu quả nhất

Điều trị giun đũa chó nên được khám và chữa trị tại phòng khám chuyên khoa, nơi có đầy đủ trang thiết bị, có các bác sĩ chuyên khoa cũng như thuốc chuyên khoa...

Xem: 39821Cập nhật: 06.07.2020

Xét nghiệm sán chó có cần nhịn ăn không

Xét nghiệm sán chó có cần nhịn ăn không

Nhiều người hỏi xét nghiệm sán chó có cần phải nhịn ăn không, có nơi thì nói cần phải nhịn ăn, nơi thì lại nói không cần nhịn ăn. Vậy xin trả lời cụ thể...

Xem: 59222Cập nhật: 02.07.2020

Thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào yếu tố nào

Thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào yếu tố nào

Thời gian thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào mức độ bệnh, số lượng ấu trùng và thời gian nhiễm. Phương pháp điều trị bệnh sán chó thường phối hợp thuốc...

Xem: 50272Cập nhật: 28.06.2020

Tư vấn thuốc trị sán chó đúng cách

Tư vấn thuốc trị sán chó đúng cách

Nếu chỉ dựa vào xét nghiệm dương tính 0,54 mà không hề có bất kỳ các triệu chứng lâm sàng nào khác thì chưa chắn bạn đã bị nhiễm bệnh sán chó. Cũng xin nói...

Xem: 138866Cập nhật: 23.06.2020

Dấu hiệu nào nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara?

Những điều cần biết về bệnh giun đũa chó mèo

Bệnh Chàm Và Những Yếu Tố Liên Quan Đến Bệnh Giun Sán

Dấu Hiệu Ngứa Da, Dị Ứng, Nổi Mề Đay Do Nhiễm Sán Chó Trong Máu

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phòng Khám Ánh Nga Đề Tài Nghiên Cứu Khoa

Xét Nghiệm Giun Sán Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Bao Nhiêu?

Người Đàn Ông Phát Ban Mẩn Đỏ Khắp Người, Sau Ba Tháng Mới Tìm Ra Nguyên Nhân

Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

HÀ NỘI – PHÁT BAN MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI, ĐI KHÁM PHÁT HIỆN NHIỄM KÝ SINH TRÙNG

Ăn hải sản sống, coi chừng nhiễm giun sán

TỔNG QUAN VỀ KÉM HẤP THU THỨC ĂN

HÀ NỘI – NHIỄM BA LOẠI KÝ SINH TRÙNG DO THÓI QUEN ĂN MỘT MÓN ĂN SÁNG

ẤU TRÙNG SÁN CHÓ DI CHUYỂN QUA DA GÂY NGỨA

VIÊM DA ĐỒNG TIỀN

Tại sao khám bệnh viện da liễu nhiều năm không hết ngứa?

Địa Chỉ Chữa Bệnh Giun Sán Chó Uy Tín Tại Hà Nội

SÁN TRONG NÃO GÂY RA CÁC TRIỆU CHỨNG NHƯ TÂM THẦN

BỆNH GIUN XOẮN

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sán Dây Uy Tín Tại Hà Nội

TỔNG QUAN VỀ NHIỄM GIUN LƯƠN

Bị Ngứa Nổi Mẩn Toàn Thân Do Giun Sán, Người Phụ Nữ Đầu Hàng Vì Trị Nhiều Lần Không Khỏi

NHIỄM TRÙNG NÃO DO AMIP, VIÊM MÀNG NÃO DO AMIP NGUYÊN PHÁT

BÍ QUYẾT GIÚP ĐƯỜNG RUỘT KHỎE LẠI

Trị Bệnh Hôi Miệng Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

TÔI KHÔNG NGỜ ĐẾN MÌNH CŨNG BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Viêm Da Dị Ứng Kéo Dài Tôi Chỉ Mong Tìm Được Nguyên Nhân Để Chữa Trị.

Mẩn Ngứa Da Do Giun Sán Cách Phát Hiện Nhiễm Sán Trong Máu Gây Ngứa

BỆNH DO SÁN LÁ LỚN Ở GAN

Thuốc Điều Trị Giun Đũa Chó Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Ký Sinh Trùng

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Sán chó Những Dấu Hiệu Của Bệnh Sán Chó Chớ Nên Xem Thường

Bệnh Sán Chó Mèo Ở Người Có Trị Khỏi Hoàn Toàn Được Không?

Nếu Bị Giun Đũa Chó Mèo Điều Trị Ở Đâu Bao Lâu Thì Khỏi?

Lý Do Tại Sao Bệnh Sán Chó Lại Gây Ngứa Kéo Dài?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Ngứa Da Do Giun Đũa Chó Mèo

Cách Nhận Biết Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa Da Nổi Mề Đay Có Phải Do Nhiễm Giun Sán Không?

Dấu Hiệu Nhận Biết Sán Lên Não

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIUN ĐŨA, LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐÃ MẮC GIUN ĐŨA

Tại Sao Trẻ Em Mắc Giun Kim Lại Ngứa Hậu Môn, Khám Trị Ở Đâu?

Bằng Cách Nào Sán Dây Chó Echinococcus Có Thể “Đột Nhập” Vào Tới Phổi Người Bệnh?

Bị Ngứa Da Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Mắt Bị Mờ Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Điều Trị Bệnh Sán Chó Tại Phòng Khám Bệnh Giun Sán Ánh Nga

Sán Chó Có Lây Không?

KHI NÀO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NHẤT CỦA NỔI MỀ ĐAY KÉO DÀI LÀ GÌ?

SÁN LÁ GAN CÓ NGUY HIỂM CHO NGƯỜI ?

NHỮNG DẤU HIỆU BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Cách nhận biết trẻ bị nhiễm giun sán dành cho ba mẹ

Cảnh báo những loại giun sán thường gặp ở trẻ em, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

THANH NIÊN 19 TUỔI CHẾT VÌ BỆNH SÁN CHÓ

Nổi mề đay do sán chó là gì và chữa trị bằng cách nào?

MÙA KHÔ KÝ SINH TRÙNG SỐT RÉT ẨN NÁU TRONG MÁU

Rận mu - Cách phát hiện và đề phòng

Bệnh ký sinh trùng lây qua đường thực phẩm

Muốn Trị Dứt Điểm Nhiễm Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Thì Phải Làm Sao

Giun Sán Gây Ngứa Da: Coi Chừng Ấu Trùng Lạc Chỗ

Điều Trị Giun Lươn Strongyloides Biến Chứng Nặng Theo Phác Đồ 15 Ngày

Biểu hiện nào cho thấy đã bị nhiễm sán chó?

Sán lá gan: Phương pháp điều trị và chi phí chữa bệnh sán lá gan

Làm thế nào để bắt con sán xơ mít dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

Cảnh báo những loại thực phẩm có thể khiến bạn ôm hận vì sán xơ mít

Phương pháp điều trị bệnh ký sinh trùng mèo

Khám Bệnh Ký Sinh Trùng Giun Sán Ở Đâu

Tác Hại Và Triệu Chứng Của Bệnh Giun Đũa

Quy Trình Xét Nghiệm Echinococcus IgG

Một Số Điều Cần Biết Về Ký Sinh Trùng Demodex Trên Da Người

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Echinococcus

Những Điều Cần Biết Về Giun Hình Ống

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Amip Ở Não

Bệnh Sán Chó Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Trị Bệnh Sán Chó

Copyrights © 2020 BẢN QUYỀN THUỘC PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ ÁNH NGA, SỐ 443 GIẢI PHÓNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI
Chia sẻ: google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

thể bệnh giun đũa chó

ấu trùng sán chó Toxocara