443 GIẢI PHÓNG, PHƯƠNG LIỆT, THANH XUÂN, HÀ NỘI 0985294298
Trang chủ - KÝ SINH TRÙNG - Thời Gian Trị Bệnh Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Trên Người Bao Lâu

Thời Gian Trị Bệnh Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Trên Người Bao Lâu

 

Bác sĩ ơi! Em đi xét nghiệm kết quả dương tính với ký sinh trùng mèo Toxoplasma. Bác sĩ cho em hỏi bệnh ký sinh trùng mèo có nguy hiểm không và thời gian trị bệnh ký sinh trùng mèo bao lâu? TR.T.H.H, Quận 9, Tp.HCM

TÓM TẮT VÀ GIẢI THÍCH

Toxoplasma gondii là một ký sinh trùng lớp  coccidia ban đầu được phân lập vào năm 1908 từ một động vật gặm nhấm Bắc châu Phi. Kể từ đó, các sinh vật đã được tìm thấy ở nhiều loài chim, bò sát và động vật có vú.

Con người bị nhiễm Toxoplasma gondii từ nhiều nguồn nghi ngờ khác nhau: ăn phải thịt bị nhiễm bệnh, đặc biệt là thịt cừu và thịt lợn, hoặc rau sống nhiễm ký sinh trùng mèo. Truyền qua cấy ghép nội tạng, truyền máu hoặc từ mẹ sang con khi mang thai.

TRIỆU CHỨNG LÂM SÀNG BỆNH KÝ SINH TRÙNG MÈO

Các triệu chứng của bệnh ký sinh trùng mèo đôi khi không đặc hiệu (tức là, thiếu máu, lách to, vàng da, sốt, gan to, viêm hạch và ngứa da), Toxoplasma bẩm sinh dễ bị chẩn đoán nhầm trên cơ sở lâm sàng, ngay cả những trẻ bị bệnh có dạng tổng quát của bệnh.

Khoảng 10% - 20% bệnh nhân có triệu chứng nổi hạch cổ, kín đáo, không đau, đường kính < 3cm, sốt nhẹ, mệt mỏi, đổ mồ hôi ban đêm, đau nhức cơ, đau họng, đau bụng. Có thể bị viêm màng mạch – võng mạc (chorio – retinitis)

Biểu hiện mẩn ngứa, tổn thương da ở bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng mèo

Người bệnh nhiễm ký sinh trùng mèo thường thay đổi tính tình, hay cáu gắt vô cớ. Ở phụ nữ có thể có thay đổi tâm lý thất thường vì thoa trùng Toxoplasma tổn thương đến thần kinh trung ương.

Ở những người miễn dịch suy giảm thường gặp nhất là thương tổn ở não với liệt nhẹ nửa người, rối loạn ngôn ngữ là các triệu chứng khởi đầu. Trong đó khoảng 58% - 89% người bệnh có khởi đầu bán cấp với các tổn thương thần kinh có tính định vị, 15% - 25% có khởi phát đột ngột với động kinh, xuất huyết não.

THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ BỆNH KÝ SINH TRÙNG MÈO BAO LÂU?

Thời gian điều trị bệnh ký sinh trùng mèo Toxoplasma từ 7 đến 10 ngày đối với trường hợp nhẹ. Với trường hợp nặng nên sử dụng kháng sinh nhóm Sun pho na mít kết hợp với viên sắt sẽ cho kết quả điều trị nhanh và an toàn thời gian điều trị 7 đến 10 ngày và có thể lặp lại liều tương tự khi tái khám.

XÉT NGHIỆM CHẨN ĐOÁN BỆNH KÝ SINH TRÙNG MÈO

The Diagnostic Automation, Inc. Toxoplasma gondii IgG ELISA kit cung cấp tất cả các thuốc thử cần thiết cho việc định lượng nhanh chóng kháng thể IgG Toxoplasma gondii trong huyết thanh của con người. Đặc biệt là phụ nữ có trong độ tuổi sinh đẻ hoặc đang mang thai. Xét nghiệm ký sinh trùng mèo có ý nghĩa quan trong trong việc bảo vệ thai nhi không bị sảy thay hoặc thai dị dạng. 

Xét nghiệm ký sinh trùng mèo đặc biệt chú ý khi người bệnh có thai

 

Độ nhạy, độ đặc hiệu, và độ lặp lại của các xét nghiệm miễn dịch liên kết enzyme được so sánh với các xét nghiệm huyết thanh học khác cho kháng thể, chẳng hạn như miễn dịch huỳnh quang, bổ sung cho định hình, ngưng kết hồng cầu và miễn dịch phóng xạ.

XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG MÈO CẦN THỰC HIỆN THEO NGUYÊN TẮC SAU

Xét nghiệm hấp thụ miễn dịch liên kết enzyme (ELISA) dựa trên khả năng của chất sinh học (VD: Kháng nguyên) để hấp thụ vào bề mặt nhựa như polystyrene (pha rắn). Khi kháng nguyên liên phủ trên pha rắn được tiếp xúc với huyết thanh bệnh nhân, kháng thể đặc hiệu kháng nguyên, nếu có, sẽ liên kết với các kháng nguyên trên pha rắn tạo thành phức hợp kháng nguyên-kháng thể.

Tiếp theo, các giếng phải được rửa bỏ những phần còn lại trong mẫu, và thêm vào kháng thể dê kháng IgG người liên hợp horseradish peroxidase để gắn lên phức hợp kháng nguyên kháng thể. Sau khi rửa lần 2, chất tạo màu/cơ chất, tetramethylbenzidine (TMB) được thêm vào.

 

Xét nghiệm

Toxoplasma Gondii IgG ELISA

Phương pháp

Miễn dịch hấp thụ liên kết enzyme

Nguyên lý

ELISA gián tiếp: khay phủ kháng nguyên

Ngưỡng phát hiện

Định lượng: Dương hay Âm

Mẫu

10 µL huyết thanh

Thời gian xét nghiệm

~ 60 phút

Thời hạn sử dụng

12-14 tháng kể từ ngày sản xuất

Độ đặc hiệu

100%

Độ nhạy

95,3%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nếu có kháng thể đặc hiệu kháng nguyên hiện diện trong huyết thanh bệnh nhân, hỗn hợp tạo màu thành màu xanh. Màu xanh chuyển sang màu vàng sau khi bổ dung dịch dừng phản ứng enzyme, 1N H2SO4. Kết quả màu chỉ thị nồng độ kháng thể, được đọc bằng mắt hoặc sử dụng máy đọc ELISA.

PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG CHUẨN BỊ CHO XÉT NGHIỆM

Đặt số mong muốn vào một khung vi giếng. Để bốn (4) Control / Calibrator (một Negative Control, hai Calibrator và một Positive Control) mỗi lần chạy. Một giếng trống thuốc thử (RB) cần được chạy trên mỗi xét nghiệm. Kiểm tra phần mềm và đầu đọc yêu cầu cho bố trí control / Calibrator chính xác. Trả lại vi giếng không sử dụng vào túi kín với chất hút ẩm, đóng kỹ và bỏ vào tủ lạnh ngay.

Ví dụ về bố trí vi giếng:

Vị trí giếng

Loại mẫu

Vị trí giếng

Loại mẫu

1A

RB

2A

Bệnh nhân #4

1B

NC

2B

Bệnh nhân #5

1C

Cal

2C

Bệnh nhân #6

1D

Cal

2D

Bệnh nhân #7

1E

PC

2E

Bệnh nhân #8 (cấp tính 1)

1F

Bệnh nhân #1

2F

Bệnh nhân #8 (cấp tính 2)

1G

Bệnh nhân #2

2G

Bệnh nhân #8 (khỏi bệnh 1)

1H

Bệnh nhân #3

2H

Bệnh nhân #8 (khỏi bệnh 2)

RB = Giếng trống thuốc thử, không chứa huyết thanh. Được sử dụng để tham chiếu.

NC = Negative Control
Cal = Calibrator
PC = Positive Control

Pha loãng huyết thanh xét nghiệm, Calibrator và Control tỷ lệ 1:21 (ví dụ: 10 μl + 200 μl) trong Serum Diluent. Trộn đều. (Đối với pha loãng thủ công, đề nhỏ Serum Diluent vào ống nghiệm trước và sau đó thêm các huyết thanh bệnh nhân.)

Với mỗi giếng, thêm 100 μl Calibrator, Control và huyết thanh bệnh nhân pha loãng thích hợp. Thêm 100 μl Serum Diluent vào giếng trống thuốc thử. Kiểm tra phần mềm và yêu cầu máy đọc cho đúng vị trí giếng trống thuốc thử.

Ủ các giếng ở nhiệt độ phòng (21-25 °C) trong 25 phút +/- 5 phút.

Hút hoặc đổ chất lỏng ra khỏi tất cả các giếng. Nếu sử dụng thiết bị rửa bán tự động hoặc tự động thêm 250-300 μl Wash Buffer đã pha loãng vào từng giếng. Hút hoặc đổ bỏ tất cả chất lỏng. Lặp lại quy trình rửa hai lần (tổng cộng là ba (3) lần rửa) cho rửa thủ công hoặc bán tự động hoặc bốn lần (tổng cộng là năm (5) rửa) cho các thiết bị tự động. Sau lần rửa cuối cùng, thấm khay trên khăn giấy để loại bỏ tất cả các chất lỏng khỏi giếng.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: trong bước 5 và 8 - rửa không đủ hoặc quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của kết quả. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất việc sử dụng thiết bị bán tự độnghoặc tự động thiết lập để cung cấp một thể tích đủ cho mỗi giếng (250-300 μl) được khuyến khích. Tổng cộng có đến năm (5) chu kỳ rửa cần thiết cho thiết bị tự động. Loại bỏ hoàn toàn Wash Buffer sau lần rửa cuối là rất quan trọng cho việc thực hiện chính xác xét nghiệm. Ngoài ra, đảm bảo rằng không nọt khí nhìn thấy được còn lại trong giếng.

TÍNH TOÁN KHOA HỌC CHO KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM TOXOPLASMA TIN CẬY 

Xét nghiệm O.D. (Mật độ quang) Calibrator trung bình - Tính giá trị O.D. trung bình từ hai giếng Calibrator.

Correction Factor - Để giải thích cho sự biến động hằng ngày trong quá trình xét nghiệm do nhiệt độ phòng và thời gian, một Correction Factor được xác định bởi Diagnostic Automation /Cortez Diagnostics, Inc cho từng lô của bộ dụng cụ. Correction Factor được in trên lọ Calibrator.

Giá trị Calibrator Cutoff - Giá trị Calibrator Cutoff cho mỗi xét nghiệm được xác định bằng cách nhân Factor Correction bởi O.D. Calibrator trung bình được xác định ở bước 1.

Giá trị ISR - Tính toán Tỷ lệ Tình trạng Miễn dịch (ISR) cho mỗi mẫu bằng cách chia Giá trị O.D. mẫu với Giá trị Calibrator Cutoff  được xác dịnh ở bước 3.

Ví dụ: O.D. thu được cho Calibrator = 0,38, 0,42 O.D. trung bình cho

Calibrator = 0,40

Correction Factor = 0,50

Giá trị Calibrator Cutoff = 0,50 x 0,40 = 0,20

O.D. thu được cho bệnh nhân huyết thanh = 0,60

Giá trị ISR = 0,60 / 0,20 = 3,00

PHÂN TÍCH KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM

Giá trị ISR (Tỷ lệ Tình trạng Miễn dịch) của bệnh nhân được giải thích như sau:

Nếu kết quả ≤ 0,90 là âm tính Negative. Tức là không có kháng thể phát hiện Toxoplasma gondii bằng xét nghiệm ELISA.

Nếu kết quả giao động từ 0,91-1,09 là nghi ngờ Greyzone. Mẫu nên được kiểm tra lại

Nếu kết quả ≥1.10 là dương tính Positive. Chỉ ra sự hiện diện của kháng Toxoplasma gondii bằng xét nghiệm ELISA. Biểu hiện nhiễm bệnh hiện tại hoặc trước đó.bệnh nhân có thể có nguy cơ nhiễm Toxoplasma gondii, nhưng không nhất thiết phải là hiện nhiễm.

Mẫu vẫn trong vùng nghi ngờ sau khi xét nghiệm lặp lại nên được xét nghiệm lại trên một phương pháp thay thế, ví dụ, xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang (IFA). Nếu kết quả vẫn không rõ ràng sau khi xét nghiệm thêm, một mẫu bổ sung nên được thực hiện. (Hạn chế số 4).

Trong đánh giá huyết thanh kép, nếu các mẫu cấp tính là âm tính và các mẫu sau điều trị là dương tính, chuyển đổi huyết thanh đã diễn ra. Điều này cho thấy một sự thay đổi đáng kể trong lượng kháng thể và các bệnh nhân đang trải qua nhiễm sơ cấp.

Đánh giá huyết thanh kép cho một sự thay đổi đáng kể trong lượng kháng thể hoặc chuyển đổi huyết thanh, cả hai mẫu phải được xét nghiệm cùng nhau trong một quy trình xét nghiệm. ISR trung bình của cả hai mẫu (cấp tính và sau đều trị) phải lớn hơn 1,00 để đánh giá huyết thanh kép với sự gia tăng đáng kể lượng kháng thể.

Quản lý Chất lượng Bổ sung cho huyết thanh Kép: (Xem LƯU Ý dưới Quy trình Xét nghiệm). Để kiểm tra độ lặp chấp nhận được cả huyết thanh cấp tính (lặp lại xét nghiệm) và huyết thanh sau điều trị (lặp lại xét nghiệm), các tiêu chí sau đây phải được đáp ứng cho kết quả hợp lệ:

ISR cấp tính 1 = 0,8 đến 1,2 ISR sau điều trị 1= 0,8 đến 1,2

ISR cấp tính2 ISR sau điều trị 2

So sánh các ISR của cặp bằng cách tính như sau:

ISR trung bình (mẫu 2) - ISR trung bình (mẫu 1) X 100

ISR trung bình (mẫu 1)

= % MỨC ISR TĂNG LÊN

Giải thích kết quả - Máy đọc ELISA

Đọc ELISA mức Zero với không khí. Đọc tất cả các giếng ở 450/650-620 nm.

Dương tính- kết quả đọc độ hấp thụ cao hơn 0,3 đơn vị OD

Âm tính- kết quả đọc độ hấp thụ thấp hơn 0,3 đơn vị OD.

Kết quả OD âm tính chỉ ra rằng bệnh nhân không có lượng kháng thể đủ phát hiện. Điều này có thể do không bị nhiễm bênh hoặc phản ứng miễn dịch kém của bệnh nhân.

Liên hệ khám bệnh ký sinh trùng mèo tại Phòng khám Ký sinh trùng giun sán 443 Giải Phóng - Thanh Xuân - Hà Nội. Thời gian mở của từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều, hoạt động từ thứ 2 đến thứ 7, nghỉ ngày CN. Phòng khám do các bác sĩ Chuyên khoa Ký sinh trùng giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị bệnh giun sán, đảm bảo mọi quyền lợi cho người bệnh./.

 

Bác sĩ. Nguyễn Ánh

PHÒNG KHÁM KÝ SINH TRÙNG HÀ NỘI

CHUYÊN GIA VỀ NGỨA VÀ GIUN SÁN

ĐC: 443 Giải Phóng, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

 BS tư vấn: 0912171177 - Hotline: 02473001318

Mở của từ thứ 2 đến thứ 7 từ 7h đến 17h. Nghỉ ngày CN

Thời gian trả kết quả xét nghiệm trong ngày

Cách điều trị giun đũa chó hiệu quả nhất

Cách điều trị giun đũa chó hiệu quả nhất

Điều trị giun đũa chó nên được khám và chữa trị tại phòng khám chuyên khoa, nơi có đầy đủ trang thiết bị, có các bác sĩ chuyên khoa cũng như thuốc chuyên khoa...

Xem: 39781Cập nhật: 06.07.2020

Xét nghiệm sán chó có cần nhịn ăn không

Xét nghiệm sán chó có cần nhịn ăn không

Nhiều người hỏi xét nghiệm sán chó có cần phải nhịn ăn không, có nơi thì nói cần phải nhịn ăn, nơi thì lại nói không cần nhịn ăn. Vậy xin trả lời cụ thể...

Xem: 59156Cập nhật: 02.07.2020

Thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào yếu tố nào

Thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào yếu tố nào

Thời gian thuốc trị giun sán chó phụ thuộc vào mức độ bệnh, số lượng ấu trùng và thời gian nhiễm. Phương pháp điều trị bệnh sán chó thường phối hợp thuốc...

Xem: 50221Cập nhật: 28.06.2020

Tư vấn thuốc trị sán chó đúng cách

Tư vấn thuốc trị sán chó đúng cách

Nếu chỉ dựa vào xét nghiệm dương tính 0,54 mà không hề có bất kỳ các triệu chứng lâm sàng nào khác thì chưa chắn bạn đã bị nhiễm bệnh sán chó. Cũng xin nói...

Xem: 138797Cập nhật: 23.06.2020

Dấu hiệu nào nhận biết bệnh giun đũa chó mèo Toxocara?

Những điều cần biết về bệnh giun đũa chó mèo

Bệnh Chàm Và Những Yếu Tố Liên Quan Đến Bệnh Giun Sán

Dấu Hiệu Ngứa Da, Dị Ứng, Nổi Mề Đay Do Nhiễm Sán Chó Trong Máu

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ánh Phòng Khám Ánh Nga Đề Tài Nghiên Cứu Khoa

Xét Nghiệm Giun Sán Gồm Những Loại Nào? Chi Phí Bao Nhiêu?

Người Đàn Ông Phát Ban Mẩn Đỏ Khắp Người, Sau Ba Tháng Mới Tìm Ra Nguyên Nhân

Đau Mắt Đỏ, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

HÀ NỘI – PHÁT BAN MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI, ĐI KHÁM PHÁT HIỆN NHIỄM KÝ SINH TRÙNG

Ăn hải sản sống, coi chừng nhiễm giun sán

TỔNG QUAN VỀ KÉM HẤP THU THỨC ĂN

HÀ NỘI – NHIỄM BA LOẠI KÝ SINH TRÙNG DO THÓI QUEN ĂN MỘT MÓN ĂN SÁNG

ẤU TRÙNG SÁN CHÓ DI CHUYỂN QUA DA GÂY NGỨA

VIÊM DA ĐỒNG TIỀN

Tại sao khám bệnh viện da liễu nhiều năm không hết ngứa?

Địa Chỉ Chữa Bệnh Giun Sán Chó Uy Tín Tại Hà Nội

SÁN TRONG NÃO GÂY RA CÁC TRIỆU CHỨNG NHƯ TÂM THẦN

BỆNH GIUN XOẮN

Địa Chỉ Điều Trị Bệnh Sán Dây Uy Tín Tại Hà Nội

TỔNG QUAN VỀ NHIỄM GIUN LƯƠN

Bị Ngứa Nổi Mẩn Toàn Thân Do Giun Sán, Người Phụ Nữ Đầu Hàng Vì Trị Nhiều Lần Không Khỏi

NHIỄM TRÙNG NÃO DO AMIP, VIÊM MÀNG NÃO DO AMIP NGUYÊN PHÁT

BÍ QUYẾT GIÚP ĐƯỜNG RUỘT KHỎE LẠI

Trị Bệnh Hôi Miệng Do Nhiễm Ký Sinh Trùng Giun Sán

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Ngứa Kéo Dài Do Nhiễm Giun Đũa Chó Mèo?

TÔI KHÔNG NGỜ ĐẾN MÌNH CŨNG BỊ NHIỄM SÁN CHÓ

Viêm Da Dị Ứng Kéo Dài Tôi Chỉ Mong Tìm Được Nguyên Nhân Để Chữa Trị.

Mẩn Ngứa Da Do Giun Sán Cách Phát Hiện Nhiễm Sán Trong Máu Gây Ngứa

BỆNH DO SÁN LÁ LỚN Ở GAN

Thuốc Điều Trị Giun Đũa Chó Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Ký Sinh Trùng

Có Nên Quá Lo Lắng Khi Bị Nhiễm Bệnh Sán Chó Mèo Toxocara?

Sán chó Những Dấu Hiệu Của Bệnh Sán Chó Chớ Nên Xem Thường

Bệnh Sán Chó Mèo Ở Người Có Trị Khỏi Hoàn Toàn Được Không?

Nếu Bị Giun Đũa Chó Mèo Điều Trị Ở Đâu Bao Lâu Thì Khỏi?

Lý Do Tại Sao Bệnh Sán Chó Lại Gây Ngứa Kéo Dài?

Những Điều Cần Biết Về Bệnh Ngứa Da Do Giun Đũa Chó Mèo

Cách Nhận Biết Nổi Mẩn Đỏ Ngứa Do Nhiễm Giun Sán

Ngứa Da Nổi Mề Đay Có Phải Do Nhiễm Giun Sán Không?

Dấu Hiệu Nhận Biết Sán Lên Não

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIUN ĐŨA, LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT ĐÃ MẮC GIUN ĐŨA

Tại Sao Trẻ Em Mắc Giun Kim Lại Ngứa Hậu Môn, Khám Trị Ở Đâu?

Bằng Cách Nào Sán Dây Chó Echinococcus Có Thể “Đột Nhập” Vào Tới Phổi Người Bệnh?

Bị Ngứa Da Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Mắt Bị Mờ Do Giun Sán Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Điều Trị

Điều Trị Bệnh Sán Chó Tại Phòng Khám Bệnh Giun Sán Ánh Nga

Sán Chó Có Lây Không?

KHI NÀO CẦN LÀM XÉT NGHIỆM KÝ SINH TRÙNG

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NHẤT CỦA NỔI MỀ ĐAY KÉO DÀI LÀ GÌ?

SÁN LÁ GAN CÓ NGUY HIỂM CHO NGƯỜI ?

NHỮNG DẤU HIỆU BẠN ĐÃ BỊ NHIỄM SÁN XƠ MÍT

Cách nhận biết trẻ bị nhiễm giun sán dành cho ba mẹ

Cảnh báo những loại giun sán thường gặp ở trẻ em, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm

THANH NIÊN 19 TUỔI CHẾT VÌ BỆNH SÁN CHÓ

Nổi mề đay do sán chó là gì và chữa trị bằng cách nào?

MÙA KHÔ KÝ SINH TRÙNG SỐT RÉT ẨN NÁU TRONG MÁU

Rận mu - Cách phát hiện và đề phòng

Bệnh ký sinh trùng lây qua đường thực phẩm

Muốn Trị Dứt Điểm Nhiễm Ký Sinh Trùng Mèo Toxoplasma Thì Phải Làm Sao

Giun Sán Gây Ngứa Da: Coi Chừng Ấu Trùng Lạc Chỗ

Điều Trị Giun Lươn Strongyloides Biến Chứng Nặng Theo Phác Đồ 15 Ngày

Biểu hiện nào cho thấy đã bị nhiễm sán chó?

Sán lá gan: Phương pháp điều trị và chi phí chữa bệnh sán lá gan

Làm thế nào để bắt con sán xơ mít dài 12 mét ra khỏi cơ thể?

Cảnh báo những loại thực phẩm có thể khiến bạn ôm hận vì sán xơ mít

Phương pháp điều trị bệnh ký sinh trùng mèo

Khám Bệnh Ký Sinh Trùng Giun Sán Ở Đâu

Tác Hại Và Triệu Chứng Của Bệnh Giun Đũa

Quy Trình Xét Nghiệm Echinococcus IgG

Một Số Điều Cần Biết Về Ký Sinh Trùng Demodex Trên Da Người

Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Bệnh Giun Chỉ Bạch Huyết

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Echinococcus

Những Điều Cần Biết Về Giun Hình Ống

Chẩn Đoán Và Điều Trị Bệnh Amip Ở Não

Bệnh Sán Chó Dấu Hiệu Nhận Biết Và Thời Gian Trị Bệnh Sán Chó

Copyrights © 2020 BẢN QUYỀN THUỘC PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ ÁNH NGA, SỐ 443 GIẢI PHÓNG, THANH XUÂN, HÀ NỘI
Chia sẻ: google.comtiwtter.comyoutube.comfacebook.com

Thời gian trị bệnh Ký sinh trùng mèo Toxoplasma trên người bao lâu

ký sinh trùng mèo, Toxoplasma, triệu chứng, trị bệnh, xét nghiệm

xét nghiệm, elisa, ủ, qui trình